Loading...

Quy tắc vàng cho Nhà môi giới Bất động sản | Toan Broker

Để thành công với nghề môi giới bất động sản và kiếm được nhiều tiền với nghề . môi giới bất động sản có thực sự khó không? Thực sự không dễ một chút nào cả!. Xin chào tất cả các bạn, nếu như ngày hôm nay rất nhiều các bạn được biết đến Toàn. thì đó là

Để thành công với nghề môi giới bất động sản và kiếm được nhiều tiền với nghề . môi giới bất động sản có thực sự khó không? Thực sự không dễ một chút nào cả!. Xin chào tất cả các bạn, nếu như ngày hôm nay rất nhiều các bạn được biết đến Toàn. thì đó là một trong những điều mà may mắn với Toàn bởi vì là đã được rất nhiều . anh em đã quan tâm và nếu như hôm nay bạn là người đầu tiên xem cái video này và biết. đến Toàn thì cũng không có gì là ngạc nhiên cả chúng ta có rất nhiều thời gian để. làm quen với nhau ngắn gọn một chút, Tôi là Đặng Đình Toàn và tên biệt danh của tôi. là Toàn Broker. Năm nay là năm thứ 11 tôi làm trong lĩnh vực về môi giới . bất động sản và tất nhiên trong quá trình đó thì tôi cũng quản lý đội nhóm. tôi cũng làm CEO của các tập đoàn lớn và tôi cũng điều hành những. doanh nghiệp riêng của mình, cũng tham gia cả về đầu tư bất động sản.

Trong video này hôm nay Toàn muốn chia sẻ với các bạn một trong những triết lý . vô cùng quan trọng của các chủ đầu tư, của các nhà đầu tư và kể cả chúng ta là 1 . nhà môi giới khi tham gia vào thị trường chúng ta đều rất là quan tâm. Thực ra để. chúng ta có thể môi giới hay là mang một cái sản phẩm hay dùng từ khái niệm là . phân phối cũng được đến khách hàng của mình hay đến nhà đầu tư của mình. thì có một thứ một cái triết lý vô cùng quan trọng đó chính là cái triết lý giá trị thực. chúng ta có thể không lạ lẫm khi nghe đến cái cụm từ này nhưng để áp dụng vào. nó trong cái công việc kinh doanh của chúng ta hay là trong công việc môi giới của. chúng ta thì chúng ta hiểu nó như thế nào thì trong video này Toàn muốn chia sẻ với. bạn hôm nay cái cụm từ đó là triết lý giá trị thực để chúng ta phân tích bất động sản.

Và mang sản phẩm đó đến tay khách hàng của chúng ta, đến tay nhà đầu tư của chúng ta. như thế nào? Toàn muốn chia sẻ với các bạn một vài một cái câu chuyện. mà khi Toàn làm thực tế, trong cuối năm 2019, . Toàn về với thị trường và trên thị trường bất động sản Hòa Lạc và Toàn có tham gia. đầu tư và cũng trước khi đó thì Toàn cũng đã tham gia về tư vấn và về đào tạo cho. một số chủ đầu tư thế thì khi mà Toàn bước đến cái thị trường đó thì. thực sự là ngay lập tức thì Toàn cũng chưa thực sự có những cái thiện cảm. tích cực về thị trường này bởi vì Toàn là dân bất động sản dự án chuyên nghiệp. và khi tiếp cận một cái dự án thị trường nó rất là sơ khai và những. sản phẩm được mang ra thị trường thì nó rất là manh mún và nhìn nó rất nhỏ lẻ và. thậm chí nhìn nó gọi là xấu và nó rất là thiếu cảm xúc thì đấy là một trong những.

Cái mà những cái cảm giác ban đầu khi mà nhà môi giới bất động sản khi chúng ta. tiếp cận một cái thị trường mới, thế nhưng khi chúng ta tiếp cận những sản phẩm. như vậy thì một là bạn có thể quay lưng ngay lập tức bạn bỏ đi và bạn sẽ không bao giờ. bạn quay trở lại tiếp cận sản phẩm đó nhưng với trên góc độ của một người làm về đào tạo. cũng như là góc độ của một nhà tư vấn và đã làm rất là lâu năm thì. thường chúng ta cần phải có những cái thay đổi cái góc nhìn mà chúng ta cần phải . đào sâu thật kỹ về những cái thị trường đó sản phẩm đó hay phân khúc đó. để chúng ta tìm hiểu xem đó là đó là loại hình sản phẩm gì và cái tính chất của từng. loại hình sản phẩm đó nó có những cái đặc điểm gì và từ đó chúng ta sẽ cần phải . xác định xem là cái sản phẩm này chúng ta bán cho đối tượng nào, đấy thì rất nhiều.

Yếu tố đó để chúng ta mới tìm hiểu được và đưa ra được những cái khái niệm gọi là cái. giá trị thực. Thì có một cái trường hợp như này, các bạn biết rằng là. có một số những cái phân khúc sản phẩm mà các chủ đầu tư hay là các nhà đầu tư trên. đó họ trong những giai đoạn đầu sơ khai họ tạo ra những cái việc mà phương án. là tạo ra những sản phẩm hay nói một cách khác là những miếng đất hay những lô đất. để giới thiệu khách hàng của mình thì trong giai đoạn đầu sơ khai thì rất đơn giản. thôi đó là từ một miếng đất rất lớn và nghĩ làm sao mà cứ phân chia phân chia ra. để mà chúng ta có nhiều diện tích đất và chúng ta đơn thuần chỉ là bán ra. thì đấy là một trong những cái cách làm của một số nhà đầu tư. Thế thì tuy nhiên các. bạn hình dung như này, rõ ràng là không phải những sản phẩm nào chúng ta làm như vậy.

Thì nó đều được sự quan tâm của thị trường cũng như sản phẩm đó có thể thanh khoản được.. Toàn lấy ví dụ nếu bạn là, khách hàng của chúng ta là một tệp khách hàng. ở cái mức thu nhập vừa phải tổng giá trị có thể bỏ ra để đầu tư một miếng đất họ không. có nhu cầu quá lớn và đấy có thể là họ đang chỉ lo 1 mảnh đất để có thể xây một cái nơi để gọi là có chỗ. chui ra chui vào hay một nơi để an cư, chưa có nhiều những cái nhu cầu về liên quan. đến một ngôi nhà thật đẹp, một nơi để mà phải có ô tô thế thì một cái sai lầm của một. số nhà đầu tư thì họ tạo ra một sản phẩm diện tích rất lớn có thể là 200300. mét vuông và tạo ra một cái hệ thống đường xá nó rất là rộng rãi chẳng hạn. và bán cho cái đối tượng mà thu nhập nó không phải là quá cao thì rõ ràng là gì đây. là một cái sản phẩm nó đang không thực sự là đúng cái yêu cầu của khách hàng.

Hay ngược lại đó là có một số những những nhà đầu tư thì họ tạo ra những sản phẩm mà diện tích rất bé mà đặc biệt đường lại cũng rất bé và sau đó họ lại định hướng bán cho những tệp khách hàng ở phân khúc trung cấp thế thì rõ ràng cái tệp khách hàng trung cấp này thì cái nhu cầu này, cái lối sống này, cái trình độ văn hóa này cũng như là kể cả cái phương tiện hay khả năng chi trả của họ thì họ đều cao hơn họ có ô tô thì tạo ra những sản phẩm như vậy thì lại không bán được cho các cái tệp khách hàng như vậy. Thì đấy đây là 1 cái Case Study để các bạn thấy rằng đây là một cái cách, một cái bắt đầu tiếp cận về những cái cụm từ đó là giá trị thật của bất động sản đó là gì? Hay một cái trường hợp khác Toàn muốn chia sẻ với các bạn.

Ngay ngày hôm qua thôi, ngày hôm qua thôi là có một người em của Toàn thì có đưa. lên trên mạng và chia sẻ rằng là một cái mặt bằng phân lô như này có được không. và đâu đấy bạn ấy thấy cũng đang rất là hào hứng về cái phương án phân lô như vậy. thế thì quan điểm của Toàn thôi là Toàn rất là thẳng thắn bởi vì là cũng không có. gì và hề hà và ngại ngại ngần cả. Ngay lập tức Toàn comment rằng là với quan điểm của. tôi thì cái phương án phân lô này thì không ổn một chút nào cả, thì chia sẻ với các. bạn đó là gì, đó là một cái sản phẩm được phân lô với cái mặt tiền là 5m. và với cái chiều sâu lên tới là 50m, thậm chí 60m. lên tới 70m, bạn hình dung đó là một cái miếng đất có diện tích đó là từ. 300400 mét vuông mà mặt tiền chỉ 5m thì lúc này các bạn thấy hình. dung như này, rõ ràng đây là một cái thuở đất nó không tối ưu và không tối ưu này chúng ta.

Có thể đưa ra một cái kết luận đó là nó không phải một sản phẩm mang nhiều cái giá trị thực thì chúng ta có thể phân tích như sau: ví dụ cái sản phẩm này nếu bạn để đơn thuần là để ở thì chúng ta thấy rằng là với cái mặt tiền 5m và chiều sâu rất sâu như vậy thì chúng ta sẽ thấy rằng là chúng ta lãng phí vô cùng nhiều cái đất ở và chúng ta sẽ không có những cái mẫu nhà nào để có thể tối ưu để mà chúng ta có thể tạo ra một cái cái mẫu nhà thật đẹp mà chúng ta mà nếu có thể như vậy thì chúng ta thấy rằng chúng ta thừa quá nhiều bởi vì chiều sâu lên tới là 60m, mặt tiền chỉ có 5m nó dài vô cùng dài thì đây là không phải là một cái một cái miếng đất mà đẹp để chúng nó thể xây nhà để ở.

Thứ hai để nói về mặt kinh doanh thì rõ ràng ở đây cũng chia sẻ với các bạn là gì. để một cái phương án về kinh doanh về nhà phố thương mại hay để sau này kinh doanh. buôn bán thì rõ ràng cái phương án mặt tiền rộng là một cái phương án nó rất là quan trọng. chúng ta cần cái mặt tiền đó là 8m, 10m, 12m, 15m thậm chí đó là. 20m và rộng hơn nữa thì càng tốt nhưng ở đây rõ ràng là gì nếu mà một ai đó đã mua. một cái miếng đất đó để làm phương án kinh doanh thì cái mặt tiền chúng ta cũng . quá bé và chúng ta sẽ không có được nhiều cái lợi thế về mặt tiền để chúng ta. có thể quảng bá sản phẩm dịch vụ hay đơn giản nó chỉ là các cái công năng sử dụng. về đỗ xe hay nó về các cái nơi để mà chúng ta có thể tiếp khách hàng ăn uống. hay là kê bố trí đồ đạc cũng rất là khó khăn thì đấy là một vài những cái sơ bộ.

Hay kể cả để làm khách sạn hay làm văn phòng thì rõ ràng là phương án ấy đều là không. được tối ưu. Chính vì vậy đây là một trong những cái phần rất nhỏ để chúng ta có một. cái góc nhìn tiếp cận đó là với sản phẩm như vậy thì nó đang không thực sự tạo ra. một cái giá trị tốt hay là một cái giá trị thực cho từng cái mục đích sử dụng cụ thể. hay nhóm khách hàng cụ thể. Thế thì đây nó là một cái phần mà Toàn đang. gợi ý để chia sẻ với các bạn rằng đó là một cái dự án hay là một cái khu đất hay một. bất động sản khi chúng ta tiếp cận thì chúng ta cần phải hiểu rõ nó. Vậy thì cái quy trình để chúng ta tiếp cận như thế nào chúng ta có thể hình dung như này. Chúng ta đang đại diện cho một nhà môi giới bất động sản đúng không ạ?. Toàn thích dùng từ nhà môi giới hơn chứ không phải đơn thuần chỉ là sale hay đơn thuần chỉ là người bán hàng.

Chúng ta là một nhà môi giới, thế thì phía bên tay trái của chúng ta đó chính là cái sản phẩm, cái bất động sản mà chúng ta cần phải tiếp thị nó đến với khách hàng của chúng ta và bên tay phải chúng ta đó chính là khách hàng của chúng ta. Thế thì trong cái khái niệm bán hàng thì chúng ta như này thứ nhất về mặt loại hình sản phẩm thì nếu như các bạn đã làm bất động sản đủ lâu các bạn thấy rằng là trên thị trường bất động sản chúng ta có quá nhiều loại hình bất động sản chúng ta có dòng bất động sản dự án, chúng ta có dòng bất động sản thổ cư đúng không ạ? Trong thổ cư thì chúng ta lại chia ra thành rất nhiều phân khúc nào thì nhà phố đúng không ạ? nào thì nhà trong ngõ, nào thì đất riêng lẻ.

Trong bất động sản dự án thì chúng ta cũng có thể có rất nhiều những loại hình đi. kèm theo đó là chuyên bất động sản mua bán, chuyên bất động sản cho thuê. đúng không ạ? thì có rất nhiều loại hình, thế thì phía bên tay trái của chúng ta đó là. gì khi chúng ta tiếp cận một cái sản phẩm hay một phân khúc thì đòi hỏi chúng ta cần. phải có cái kiến thức ngành về cái lĩnh vực đó về phân khúc đó về loại sản phẩm đó. chúng ta cần phải có kiến thức về cái thị trường mà nơi chúng ta đang tập trung. để từ đó chúng ta phải hiểu rõ được cái ngọn ngành đó là với cái thị trường đó với. sản phẩm đó nó có đặc điểm gì đặc tính gì để chúng ta hiểu sâu về cái. loại hình sản phẩm mà chúng ta bán. Từ đó giúp cho chúng ta có những cái niềm tin. và chúng ta có những cơ sở để chúng ta hiểu rằng cái sản phẩm này nó sẽ được.

Bán cho ai, bán cho ai chúng ta hiểu rằng là có thể đấy chính là khách hàng hoặc có thể là người sử dụng cuối thì phía bên tay phải của Toàn thì Toàn muốn chia sẻ cho bạn đó là 2 cái khái niệm mà chúng ta cần phải phân biệt rõ đó chính là Customer và End user, tức là End user là người mua bất động sản của chúng ta và có nhu cầu sử dụng trực tiếp còn Customer là khách hàng là người có thể mua có thể sử dụng hoặc không sử dụng và họ có thể là nhà đầu tư. Chính vì vậy chúng ta cũng cần phải hiểu rằng là gì,cái sản phẩm này nếu bán chọn End user thì cái tệp End user của chúng ta, chúng ta cũng phải hiểu đó là về nhu cầu về lối sống về nhân khẩu học về mức chi trả của họ và để xem rằng cái sản phẩm bên tay trái chúng ta rằng nó đang đáp ứng được với cái nhu cầu của khách hàng đó hay không.

Toàn lấy ví dụ nếu đây End user đây chúng ta chỉ nhu cầu đơn giản đó là để. ở và họ cần có một cái cộng đồng tốt môi trường tốt họ có ô tô đi lại. và cái mức chi trả của họ nó chỉ dao động khoảng tầm 1,5 tỷ đến 2 tỷ. và họ đang có hai người con và ở cùng với bố mẹ thế thì rõ ràng với nhu cầu của họ. thì họ có thể chỉ cần một cái diện tích đó là 80m2 đến 100m2 chẳng hạn. và nơi đó phải có cộng đồng nơi đó phải có kết nối hạ tầng giao thông tốt. và nơi đó nó phải có đường ô tô đi lại thuận tiện và nó kết nối các dịch vụ tiện ích. xung quanh, Toàn lấy ví dụ như vậy thì đây có thể hiểu rằng một trong những khái niệm. đó là cái sản phẩm bất động sản này nó đang có giá trị thực về cái nhóm. End user là có nhu cầu mua để ở một cái phân khúc gọi là trung cấp như vậy. hay ngược lại hay một cái trường hợp khác đó là nếu như bên này là một.

Khách hàng mua để về kinh doanh về kể về kinh doanh buôn bán họ có thể làm gara ô tô. thì rõ ràng họ sẽ đòi hỏi cái bất động sản bên này là làm sao nó phải nằm trên. con đường quốc lộ lớn hoặc là mặt tiền nó phải rất rộng ví dụ như vậy. hoặc là liên quan đến các hệ thống về về thoát nước hay về hệ thống thì cấp nước nó. phải nó phải đầy đủ hay đó là xung quanh đấy phải có các dịch vụ bổ trợ để tốt hơn. để khi họ về làm gara ô tô chẳng hạn thì đây chính là chúng ta đang phân tích. sản phẩm này nó có giá trị thực nó đáp ứng được cái nhu cầu của cái mục đích sử dụng. của cái tệp khách hàng này thì đấy chính là cái cách mà chúng ta đưa ra. những cái một vài những cái tiêu chí để từ đó chúng ta hiểu rằng khi chúng ta. tiếp cận bất kể một cái sản phẩm hay một phân khúc bất động sản nào. có thể đó là condotel, có thể là biệt thự để ở, có thể là biệt thự nghỉ dưỡng.

Có thể là căn hộ chung cư, có thể là nhà ở xã hội, có thể nó là đất mặt đường. có thể là khách sạn, có thể là nhà ở trong ngõ thì chúng ta cần phải đảm bảo rằng. chúng ta thực sự hiểu sâu sắc về cái thị trường về phân khúc về loại hình sản phẩm đó. và phía bên này chúng ta cần phải hiểu rằng khách hàng của chúng ta. là người mua không có nhu cầu sử dụng trực tiếp và họ có cái nhu cầu về mặt tài chính. này, về tỷ suất lợi nhuận này, về tính thanh khoản này thì đấy chính là khách hàng của. chúng ta và End User họ có nhu cầu như nào, nhân khẩu học của họ ra sao, lối sống của họ như. thế nào họ sinh sống cùng với ai, thành viên họ gia đình như thế nào họ làm việc ở đâu. họ có những nhu cầu gì họ có những thói quen giải trí sinh hoạt thể dục thể thao. ra sao thì từ đó chúng ta sẽ hiểu được rằng à cái sản phẩm này đáp ứng được.

Cái nhu cầu của họ thì đấy nó chính là cái triết lý của Toàn liên quan đến việc phân tích bất động sản theo triết lý giá trị thực thì trong video ngày hôm nay Toàn cũng chỉ chia sẻ một cách ngắn gọn như vậy thì hy vọng rằng là các bạn có thêm những cái khái niệm hay có thêm những cái góc nhìn khi chúng ta tiếp cận bất kỳ cái sản phẩm nào mà các bạn đang làm môi giới trong quá trình hành nghề của mình. Trong video tiếp theo Toàn sẽ chia sẻ nhiều hơn nữa những bài học kinh nghiệm hay đó là những cái cách phân tích về những kiến thức nền tảng về bất động sản và hy vọng rằng chúng ta sẽ được gặp gỡ với nhau nhiều hơn trong những video tiếp theo.

https://www.youtube.com/watch?v=5yD_N2Mc1n0

https://youtu.be/5yD_N2Mc1n0Để thành công với nghề môi giới bất động sản và kiếm được nhiều tiền với nghề . môi giới bất động sản có thực sự khó không? Thực sự không dễ một chút nào cả!. Xin chào tất cả các bạn, nếu như ngày hôm nay rất nhiều các bạn được biết đến Toàn. thì đó là

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Top